10 mẹo nhỏ giúp bạn sắp xếp thời gian học tập thật hớp lí.

” Ước gì một ngày có nhiều hơn 24 tiếng đồng hồ!”, ” Sao lại có nhiều bài tập phải hoàn thành trong ngày hôm nay thế?”, ” Bao giờ mới được nghỉ ngơi đây?”…. Đây là chắc là những câu nói mà bất cứ bạn học sinh nào cũng từng gặp phải vì không biết cách sắp xếp thời gian biểu của mình sao cho hợp lí. Hãy học tập 10 mẹo nhỏ sau đây để cải thiện chất lượng công việc và học tập của  mình nhé.

1. Lập danh sách những việc cần làm trong ngày:

Đặt những việc quan trọng lên hàng đầu và làm trước. Để dễ dàng hơn có thể sử dụng một danh sách để theo dõi tất cả những việc cần hoàn tất. Và đừng quên tự thưởng cho bản thân mỗi khi hoàn thành xong một công việc.

2. Sử dụng thời gian rảnh rỗi hợp lý:

sắp xếp thời gian biểu

Chẳng hạn bạn có thể đọc sách khi đi xe buýt đến trường. Như vậy là bạn đã dùng một mũi tên mà bắn trúng hai đích rồi đấy.

3. Biết cách nói “không”:Nếu bạn đi làm thêm và ông chủ muốn bạn làm vào tối thứ 5, trong khi sáng thứ 6 bạn có bài thi. Tốt nhất là bạn nên từ chối. Hãy luôn nghĩ đến những ưu tiên trong ngắn hạn và dài hạn của bạn.

4. Tìm thời điểm thích hợp:

Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu bạn biết khi nào bạn có thể làm tốt nhất. Ví dụ nếu đầu óc bạn linh hoạt trong tính toán vào buổi trưa thì đừng để bài tập toán đến tối bạn nhé.

5. Ôn lại kiến thức mỗi ngày:


Bạn nên nắm chắc những gì đã học. Như vậy bạn sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức mới hơn. Và bạn sẽ không bị khớp nếu giáo viên bất chợt gọi bạn lên bảng.6. Ngủ thật ngon giấc:

Đừng cố thức khuya để làm xong việc gì đó. Thiếu ngủ thường xuyên chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả.

7. Cho mọi người biết thời gian biểu của bạn:

Nếu những cú điện thoại cứ làm phiền bạn. Hãy nói với bạn bè là bạn chỉ có thể nhận điện thoại từ 7 đến 8 giờ tối. Điều này nghe có vẻ nhỏ nhặt nhưng lại rất có ích đấy.

8. Trở thành người biết phân-chia-công-việc:

Hãy tính xem một tuần bạn có bao nhiêu thời gian rảnh rỗi. Sau đó lập một quỹ thời gian và lên kế hoạch cho mọi hoạt động dựa theo đó.

9. Đừng phí thời gian lo lắng không đâu:

Bạn có bao giờ phí cả một buổi tối lo lắng về một việc mình chưa làm được? Như thế có đáng không? Thay vì dằn vặt bản thân cũng như chần chừ, do dự ,hãy bắt tay vào làm việc đó ngay đi.

10. Biết đặt mục tiêu vừa sức:

Lập nên những mục tiêu không thực tế chỉ khiến mình chuốc lấy thất bại mà thôi. Đặt những mục tiêu lớn cho bản thân là rất tốt nhưng không nên làm quá sức. Bạn nên đặt ra những mục tiêu khó nhưng có khả năng làm được.

Bạn hãy tham khảo những bí kíp này. Và có thể thay đổi chút ít cho phù hợp với thói quen của bạn. Nếu bạn biết đặt những ưu tiên hợp với bạn, cơ hội để hoàn tất những ưu tiên đó là rất lớn. Chúc bạn luôn gặt hái những thành công trong tương lai.

Nguồn tổng hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *